Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Tiếp nối và lan toả những thành công, đổi mới của Quốc hội khoá 15, trong năm 2023, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh đã chủ động, tham gia trách nhiệm, hiệu quả vào các công việc của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, là cầu nối hữu hiệu giữa cử tri, nhân dân với Quốc hội và với các cơ quan trong hệ thống chính trị. Năm 2023 dần khép lại, với Đoàn không chỉ là khối lượng lớn công việc đã được giải quyết, mà tiếp tục là những trăn trở làm sao nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, triển khai thành công các nhiệm vụ năm 2024, có nhiều đóng góp hơn nữa, thực sự đáp ứng được kỳ vọng của cử tri, nhân dân.

Trong năm 2023, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức 4 cuộc giám sát chuyên đề; 8 hội nghị với 40 văn bản lấy ý kiến đóng góp vào các dự án Luật trình tại Kỳ họp thứ 5 và 6; tổng hợp trên 300 nội dung góp ý báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; tổ chức 35 cuộc tiếp xúc cử tri với hơn 8 nghìn cử tri tham dự, kịp thời ghi nhận, giải quyết các kiến nghị. Tại Kỳ họp thứ 5, 6 của Quốc hội, với tâm huyết, trí tuệ, bản lĩnh, các đại biểu trong đoàn đã có 46 lượt ý kiến phát biểu; 6 lượt chất vấn, tranh luận… dân chủ, thẳng thắn, sâu sắc, chất lượng. Nguyện vọng, tâm tư, của cử tri, nhân dân thông qua đó đã được truyền tải đến nghị trường. Những đóng đóng góp quan trọng của Đoàn cho hoạt động của Quốc hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao; được cử tri và Nhân dân trong tỉnh tin tưởng, tín nhiệm.

Năm 2024, Đoàn xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực giám sát; đổi mới việc tiếp công dân; đổi mới tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng công tác giải thích pháp luật, góp ý xây dựng pháp luật.

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đồng thời yêu cầu nâng cao công tác tham mưu của bộ máy giúp việc Đoàn Đại biểu Quốc hội; nâng cao hơn nữa chất lượng phối hợp trong công tác giữa Đoàn với các cơ quan, ban, ngành, địa phương./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Vũ Hiếu