Điểm báo: Nhận biết thủ đoạn lừa đảo đặt tour du lịch giá rẻ

Nhận biết thủ đoạn lừa đảo đặt tour du lịch giá rẻ; Thời điểm vàng của du lịch; Mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm 6,5% gặp khó; Ngân hàng cầm 'hòn than đang cháy' ... là những tin tức đáng chú ý trên các mặt báo sáng 12/7/2023.

NHẬN BIẾT THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO ĐẶT TOUR DU LỊCH GIÁ RẺ

Để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo "combo du lịch giá rẻ", Bộ Công an vừa đưa ra khuyến cáo cho người dân. Thời báo Tài chính Việt Nam có bài viết về vấn đề này.    

Lợi dụng thời điểm kỳ nghỉ hè, nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, các nhóm lừa đảo thực hiện hành vi lừa đảo trên không gian mạng, dụ nạn nhân đặt tour du lịch giá rẻ. Người dân cần đặc biệt thận trọng khi đơn vị du lịch yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ, và cảnh giác khi nhận được lời mời chào mua gói du lịch với mức giá quá rẻ (rẻ hơn 30 - 50% so với giá thị trường). Theo Thời báo Tài chính, đối với các trang mạng xã hội bán gói du lịch, vé máy bay giá rẻ, người dân nên chọn các trang mạng xã hội có dấu tích xanh (tài khoản đã đăng ký).

THỜI ĐIỂM VÀNG CỦA DU LỊCH

Trong khi đó, báo Đại đoàn kết đề cập, sau những tháng cao điểm của mùa du lịch hè, từ tháng 8 năm nay cho đến tháng 4 năm sau sẽ là thời điểm “vàng” đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.        

Sau một thời gian “đóng băng” rồi phục hồi, có thể thấy, chưa khi nào du lịch Việt Nam lại “rộn ràng” như thời điểm hiện tại. Theo báo Đại đoàn kết, với việc nới lỏng chính sách visa từ ngày 15/8, cánh cửa du lịch Việt đang rộng mở, hứa hẹn một mùa vàng bội thu. Thực tế cho thấy, du lịch Việt Nam trong năm 2023 hoàn toàn có khả năng hoàn thành mục đón được 8 triệu, thậm chí là 10 triệu đến 12 triệu khách quốc tế. Nhưng để du lịch Việt Nam xứng đáng là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á, ngành du lịch vẫn cần phải tiếp tục làm mới mình.    

MỤC TIÊU TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ CẢ NĂM 6,5% GẶP KHÓ

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, nhìn sâu vào bản chất kinh tế Việt Nam vẫn rất khó khăn. Sự sụt giảm mạnh từ phía tổng cầu của nền kinh tế khiến mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm 2023 trở nên rất khó khăn. Bài viết trên báo điện tử VOV.    

Cả ba động lực từ phía cầu đều suy yếu, ngoại trừ đầu tư công tăng khá, các thành phần đầu tư khác đều sụt giảm mạnh. Trong khi đó, xuất khẩu đang giảm dần qua các quý, cho thấy tình hình đang xấu.

Theo Báo điện tử VOV, kinh tế đang hồi phục là câu nói mang tính khích lệ, nhìn sâu vào bản chất kinh tế vẫn rất khó khăn. Để kích thích tổng cầu, cần khuyến khích đầu tư tư nhân thông qua tiếp tục hạ lãi suất cho vay, từ đó, giảm chi phí vốn.    

NGÂN HÀNG CẦM 'HÒN THAN ĐANG CHÁY'

Những ngày gần đây dồn dập số liệu về số doanh nghiệp phá sản, tín dụng tăng thấp cùng với đó là lượng tiền gửi tại ngân hàng tăng cao. Ngân hàng cầm 'hòn than đang cháy' là bài viết trên báo Tuổi trẻ.         

Theo số liệu cập nhật gần nhất thì tiền gửi của người dân vào hệ thống ngân hàng đạt 6,33 triệu tỉ đồng, tăng gần nửa triệu tỉ đồng so với cuối năm 2022. Theo Báo Tuổi trẻ, Tình thế của các ngân hàng hiện nay chẳng khác nào cầm "hòn than đang cháy" vì ôm một đống vốn và phải trả lãi đều cho người gửi tiền nhưng lại không cho vay được. Ngân hàng thừa thanh khoản nhưng mỏi mắt không tìm ra được khách hàng tốt để cho vay.