Dịch vụ vận chuyển y tế bằng máy bay không người lái

Một công ty của Israel đang thực hiện những chuyến bay thử nghiệm cuối cùng trước khi chính thức ra mắt dịch vụ vận chuyển người bệnh và vật tư y tế bằng máy bay không người lái. Loại phương tiện này có thể là sự bổ sung đáng kể cho dịch vụ y tế nước này.

Đây là chiếc máy bay cất cánh thẳng đứng chạy điện của công ty Cando, được thiết kế để chở một người, với khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng. Ngoài ra, công ty còn có những chiếc máy bay với kích thước nhỏ hơn dùng để chuyển chở các hộp vật tư y tế.

Chiếc máy bay không người lái này sẽ có thể chở hai người với khả năng chịu tải tới 250kg và bay một quãng đường khoảng 30km. Phía công ty cũng cho biết một trong những thách thức lớn mà họ phải đối mặt là vấn đề về niềm tin của người dùng và chứng minh được độ an toàn của dịch vụ này.

Kể từ năm 2019, Israel đã đầu tư 15 triệu USD cho sáng kiến máy bay không người lái quốc gia nhằm phát triển các dịch vụ vận chuyển người và hàng bằng đường hàng không. Nước này cũng đang thúc đẩy các nỗ lực nhằm thiết lập các hành lang pháp lý cần thiết để đưa dịch vụ này vào vận hành.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T