Dịch vụ của Apple và Whatsapp khôi phục sau sự cố dừng hoạt động

Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ thông báo các dịch vụ, trong đó có App Store, Apple TV+ và Apple Music, đã khôi phục hoạt động vào sáng nay 4/4, sau sự cố kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ ảnh hưởng đến người dùng ở nhiều khu vực trên toàn cầu. Trong khi đó, ứng dụng nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Meta cũng đã gặp sau sự cố sập mạng kéo dài hàng giờ trong ngày 3/4.

Apple cho biết các vấn đề về trạng thái của các ứng dụng bắt đầu vào khoảng 22h13 ngày 3/4 (giờ GMT, tức 5h13 ngày 4/4 theo giờ Việt Nam) và được khắc phục sau hơn 1 giờ đồng hồ. Ngoài kho ứng dụng App Store, dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+ và dịch vụ phát nhạc Apple Music, các dịch vụ của Apple gặp sự cố còn có dịch vụ tập luyện Apple Fitness+, dịch vụ đăng ký game Arcade, dịch vụ sách nói Audiobook, Books và Podcast. Các dịch vụ này đã bị gián đoạn hoạt động ở các quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc và Australia.

Trong khi đó, ứng dụng nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Meta cũng đã gặp sau sự cố sập mạng kéo dài hàng giờ trong ngày 3/4, làm gián đoạn dịch vụ của hàng chục nghìn người trên toàn cầu. Trong thông báo trên mạng xã hội X, WhatsApp cho biết họ đã giải quyết được sự cố này. Theo Downdetector.com, hơn 24.000 người dùng ở Mỹ đã báo cáo gặp sự cố với ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Hàng nghìn người dùng ở Ấn Độ, Anh và Brazil cũng cho biết họ gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng nhắn tin này.   

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

QT