Để tuyến đường dành cho xe đạp đạt hiệu quả

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành thay đổi toàn bộ rào chắn ở điểm đầu và cuối làn đường ưu tiên dành cho xe đạp. Rào chắn mới đang nhận được sự đồng thuận của người dân khi phần lớn đều cho rằng sự thay đổi này giúp việc đạp xe thuận tiện hơn so với trước. Song để có thể phát triển các tuyến xe đạp tạo thói quen cho người dân Thủ đô sử dụng phương tiện xanh thì còn cần nhiều yếu tố.

Thường xuyên di chuyển qua làn đường này, chị Hải cảm nhận từ khi làn đường được lắp đặt loại rào chắn mới, việc di chuyển tại đây trở nên thuận tiện, liền mạch hơn.

Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh môi trường và bầu không khí ô nhiễm khiến người dân chưa thật sự thoải mái.

Song các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao ý thức và xử phạt nghiêm để việc đi đúng làn đường trở thành điều tất yếu. Bởi về mặt an toàn giao thông, các rào chắn chưa thực sự phù hợp. Ngoài ra, cần tính toán vị trí xây dựng và cơ chế quản lý phù hợp cho các làn đường dành riêng cho xe đạp.

Áp dụng đồng bộ và triệt để hơn việc khai thác các tuyến đường dành riêng cho người đạp xe n hằm đảm bảo thói quen cho người dân sử dụng vận tải công cộng nói chung cũng như là sử dụng phương tiện xe đạp công cộng nói riêng. Đặc biệt với một thành phố rất cần những không gian xanh, lối sống xanh, phương tiện xanh như thủ đô Hà Nội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Công Anh