Để phổ biến luật không còn khô khan

Tại Đà Nẵng, để phổ biến, tuyên truyền pháp luật không còn khô khan, cứng nhắc và phát huy hiệu quả hơn, có nhiều hình thức được các cơ quan đơn vị triển khai, nổi bật là cuộc thi tìm hiểu luật hay các buổi tuyên truyền trực tiếp tới đúng đối tượng điều chỉnh của luật.

Đây là lần đầu tiên, chị Minh cùng các công chức làm công tác thống kê phường Hòa Phát dự thi tìm hiểu Luật Thống kê. Trong không khí sôi nổi, cạnh tranh công bằng, đội thi của chị Minh thể hiện được nhiều kiến thức về Luật Thống kê được lồng ghép qua các phần thi.

Qua 5 lần triển khai, Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức, với ngân hàng câu hỏi phong phú, hình thức thi đổi mới và phối hợp tốt hơn với địa phương.

Nhiều người cao tuổi ở phường Nam Dương, quận Hải Châu được mời dự hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm y tế. Được BHXH phổ biến cụ thể về chế độ tử tuất, mai táng phí, người dân phấn khởi, sẵn sàng tham gia để bảo đảm quyền lợi cho bản thân.

Với hiệu quả đặt được, nhiều cơ quan đều nhận định, vẫn cần tiếp tục đổi mới các hình thức tập huấn, tuyên truyền pháp luật tới cộng đồng và cho cán bộ thực thi nhiệm vụ, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, để chính sách pháp luật ngày càng đi vào cuộc sống. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang