Đạo nghĩa thầy trò qua bốn thế hệ quân y

Dịp lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, bên cạnh hình ảnh tưng bừng tại các trường học ở khắp mọi miền, chúng tôi muốn kể câu chuyện về một môi trường vừa có đặc điểm của ngành y, vừa là môi trường quân đội. Ở nơi đây, có những nhà giáo tuy không chính thức theo học ngành sư phạm, nhưng cả cuộc đời đã tận tụy cống hiến bằng công việc mang ý nghĩa của chiều sâu giáo dục, góp sức đào tạo cho quân đội ta những người thày trên cả hai phương diện - đó là thày thuốc và thày giáo. Phóng sự sau đây là câu chuyện về đạo nghĩa thày trò qua 4 thế hệ quân y.

Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, không khí kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam - mỗi năm - đều được tổ chức ấm áp và trang trọng. Song song với công tác khám chữa bệnh, trong Quân y viện 108 còn có Viện Nghiên cứu Khoa học Y - Dược lâm sàng, với chức năng đào tạo nhiều chuyên khoa, chuyên ngành sau đại học. Nơi đây có các thế hệ nối tiếp nhau, vừa làm thày thuốc vừa làm thày cô giáo. Trải qua bao khó khăn gian khổ từ thời chiến đến thời bình, tất cả đều nỗ lực vươn tới mục đích cao đẹp trên hành trình khoa học; qua đó đóng góp cho quân đội một lực lượng cán bộ y tế vững vàng, chuyên nghiệp, tận tâm.

Những người thày vừa khoác trên mình bộ quân phục màu xanh, vừa mang tấm áo blouse trắng, họ không chỉ đào tạo nên các thế hệ học trò bằng kiến thức, mà còn chú trọng giáo dục về ý thức tu dưỡng bản thân. Họ xứng đáng được kính trọng, tôn vinh, bởi đã bền bỉ cống hiến cho cuộc đời bằng phẩm chất sư phạm đáng quí bên cạnh chuyên môn về y học. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thiện Đoan -

Minh Công