Đánh giá chất lượng báo cáo của các địa phương về thực hiện Nghị quyết 43

Sáng 27/2, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chủ trì buổi làm việc với tổ giúp việc đoàn giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết số 43 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Khẳng định chuyên đề giám sát có nội dung rất quan trọng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Trưởng Đoàn giám sát cho biết mục đích cuộc giám sát nhằm đánh giá toàn diện, khách quan kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các nghị quyết. Xác định nguyên nhân, chỉ rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Đặc biệt là kịp thời xử lý hoặc đề xuất phương án xử lý những tồn tại, hạn chế nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, rút ra bài học kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội trong các trường hợp tương tự, tiến tới hoàn thành tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025.

Theo kế hoạch, sẽ có 4 đoàn công tác giám sát thực tế tại địa phương và làm việc với Chính phủ, 12 Bộ, cơ quan liên quan trong tháng 3/2024. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị tập trung khảo sát thực tế đối với một số dự án quan trọng quốc gia, dự án sử dụng vốn của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đi sâu vào những vấn đề vướng mắc, khó khăn của địa phương để có tổng hợp, kiến nghị sát thực tế.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong việc bảo đảm chất lượng, tiến độ báo cáo của các cơ quan gửi tới Đoàn giám sát. Tổ giúp việc nghiên cứu, rà soát các báo cáo nhận được, cho ý kiến về các báo cáo theo lĩnh vực chuyên môn. Trong đó nhận xét rõ và đánh giá chất lượng các báo cáo, biểu dương những nơi làm tốt, chỉ rõ nơi làm chưa tốt, báo cáo chưa đầy đủ. Các báo cáo nếu không đảm bảo, cần sớm có văn bản đôn đốc, đề nghị cơ quan báo cáo bổ sung theo đúng yêu cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Nga -

Hồng Dũng