Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc với Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Báo Đại biểu Nhân dân

Sáng 16/02, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải có buổi làm việc với Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam, nhằm triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024. Cùng đi có Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Trần Thị Hoa Ry, Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần và đại diện thường trực một số Ủy ban của Quốc hội.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan báo chí của Quốc hội đã đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn được giao. Đặc biệt, trong năm 2023, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã có nhiều cải tiến, đổi mới ấn tượng, truyền thông tốt trên các nền tảng số, góp phần lan tỏa, truyền tải thông tin từ Nghị trường Quốc hội tới đông đảo cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước. Báo Đại biểu Nhân dân có nhiều bài viết hay, khẳng định là một trong những tờ báo có uy tín trong làng báo chí cách mạng Việt Nam. Những thành tích mà 2 cơ quan đạt được trong năm qua là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng, gắn bó, tích cực đổi mới cả về nội dung và hình thức trong công tác truyền thông, góp phần đưa các hoạt động của Quốc hội ngày càng gần gũi hơn với cuộc sống, với cử tri và Nhân dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, các cơ quan báo chí của Quốc hội tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, truyền tải đầy đủ, chính xác, kịp thời, đúng định hướng, rõ thông điệp các hoạt động của Quốc hội đến cử tri và Nhân dân. Trong thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về các luật quan trọng mới được Quốc hội thông qua như Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); Luật Tài nguyên nước (Sửa đổi); Luật Viễn thông (sửa đổi)…các Nghị quyết về đầu tư công hay việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu…Cùng với đó, bám sát đưa tin các hoạt động giám sát của Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 43 và một số dự án quan trọng quốc gia; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.vv…

Chân thành cảm ơn sự quan tâm động viên của Lãnh đạo Quốc hội, Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam Lê Quang Minh khẳng định, đây là nguồn động viên to lớn, là động lực để Truyền hình Quốc hội phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm vừa qua. Trong đó, các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra đều đạt và tăng trưởng tốt. Nội dung, thông điệp của Quốc hội ngày càng thu hút sự quan tâm của cử tri và nhân dân. Tỷ lệ tiếp cận thông tin của công chúng đạt tốt cả ở cả 2 thị trường Bắc Nam, đặc biệt là trên các nền tảng số. Năm 2024, Truyền hình Quốc hội sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng, thực hiện tốt vai trò là “thông tấn xã” của Quốc hội, truyền đạt đúng, đủ, kịp thời, đẩy mạnh truyền thông số, lan tỏa thông điệp của Quốc hội đến cử tri và Nhân dân; Xây dựng và phát triển Truyền hình Quốc hội Việt Nam thành kênh truyền hình chuyên nghiệp. Cùng các cơ quan báo chí của Quốc hội tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xứng đáng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Nga -

Vũ Hiếu