Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương gặp mặt các thế hệ cán bộ ngành Kiểm tra Đảng

Chiều 16/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2023).

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Kiểm tra Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đánh giá thời gian qua công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp, trước hết là người đứng đầu, phải nhận thức đầy đủ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát. Tập trung kiểm tra, giám sát những tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thực hiện các quy định về kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ, đảng viên; xem xét, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những nơi dễ xảy ra sai phạm, nơi có nhiều bức xúc, nơi được dư luận quan tâm.

Bích Liên -

Sỹ Cường