Dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

Ngày 9/7, tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (phường Phù Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ nhân kỷ niệm 111 năm ngày sinh đồng chí (9/7/1912 – 9/7/2023).

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ sinh ra, lớn lên trên quê hương giàu truyền thống văn hiến và cách mạng. Đồng chí đã sớm giác ngộ cách mạng, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1929, trở thành Tổng Bí thư của Đảng vào tháng 3/1938.
 
Đồng chí là một chiến sỹ cộng sản lỗi lạc, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người chỉ đạo thay đổi chiến lược tạo ra bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam giai đoạn 1938-1941.
 
Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đồng chí đã có những cống hiến to lớn đối với Đảng, với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đặc biệt với tác phẩm “Tự chỉ trích” nêu bật quan điểm đúng đắn của Chủ nghĩa Mác – Lênin, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đấu tranh tự phê bình và phê bình... vẫn mang tính thời đại và có giá trị lý luận thực tiễn to lớn. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ mãi là niềm tự hào của Đảng ta và dân tộc.