Đảm bảo nguồn cải cách tiền lương

Chính phủ đã đẩy mạnh tăng thu, tiết kiệm chi, trích lập quỹ tiền lương đến nay được khoảng 560 nghìn tỷ đồng bảo đảm đủ nguồn để cải cách tiền lương theo Nghị quyết số 27 của Trung ương từ ngày 01/7/2024 trong 3 năm 2024 - 2026. Từ năm 2025 trở đi, tiếp tục điều chỉnh tiền lương tăng bình quân 7%/năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Đây là một trong những nội dung đại biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm tại phiên thảo luận tại tổ vào sáng nay 24/10.

Vấn đề được quan tâm nhất là nguồn kinh phí để cải cách tiền lương, bảo đảm tính khả thi, lâu dài theo đúng tinh thần của Nghị quyết 27.

Một số ý kiến cho rằng việc tăng lương cũng cần đi kèm với các biện pháp kiểm chế lạm phát. Bởi thực tế những năm qua, mức điều chỉnh lương cho cán bộ công chức, viên chức thường không kịp với mức tăng của giá cả thị trường.

Một số ý kiến cũng cho rằng lần điều chỉnh tiền lương lần này mang tính chất cải cách, không chỉ là điều chỉnh lương, không chỉ là tăng lương, tăng thu nhập mà theo Nghị quyết 27, cải cách tiền lương gắn với nâng cao chất lượng và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam