Đảm bảo đầy đủ phương tiện cho người dân về quê đón Tết

Số ngày nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 sắp tới kéo dài 7 ngày, dự kiến lượng người về quê năm nay sẽ tăng cao. Trước tình hình đó, thành phố Hà Nội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trên mọi phương diện, sẵn sàng nhiều giải pháp nhằm bảo đảm phương tiện vận chuyển đầy đủ và an toàn cho người dân dịp lễ này.

Từng ám ảnh việc xe khách đông đúc, chờ đợi mệt mỏi, giá vé tăng cao, năm nay nhiều người dân quyết định về quê ăn Tết sớm. Đa số đều cho rằng, năm nay lượng khách về quê sẽ rất đông do những năm trước ảnh hưởng dịch, nhiều người không có điều kiện sum vầy với gia đình.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện lượng người đổ về các bến xe bắt đầu nhộn nhịp hơn. Dự báo trong thời gian Tết Nguyên Đán, lượng khách có thể tăng 300% so với ngày thường, ước đạt hơn 12.000 khách/ngày, ngày cao điểm có thể lên đến 18.000 khách/ngày, tập trung chủ yếu các tuyến Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình.

Bên cạnh xe khách, tàu hỏa cũng là phương tiện được nhiều người dân lựa chọn về quê năm nay, đặc biệt là học sinh sinh viên bởi được áp dụng các chương trình hỗ trợ giảm giá trong thời gian cao điểm Tết.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 7 ngày, nên lượng người về quê sẽ tăng cao. Trước tình hình đó, Sở GTVT Hà Nội và công an TP cũng có kế hoạch chỉ đạo phân luồng giao thông các khu vực xung quanh bến xe, để hạn chế ùn tắc quá tải những ngày cận Tết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Anh -

Bá Sơn