Đắk Nông thu hồi hơn 100 ha đất dự án để phát triển kinh tế - xã hội

Đắk Nông sẽ thu hồi hơn 100 ha đất dự án, trong đó có các dự án đã được triển khai nhưng chưa hoàn thành; một số dự án tái định cư được điều chỉnh quy mô thu hồi đất sau khi rà soát, kiểm tra thực địa.

HĐND tỉnh Đắk Nông vừa thông qua nghị quyết về việc bổ sung 22 dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong năm 2023. Tổng diện tích đất cần thu hồi hơn 100ha. Trong số này, có các dự án đã được triển khai nhưng chưa hoàn thành, điển hình như 3 dự án điện gió Đắk N’Drung 1, Đắk N’Drung 2, và Đắk N’Drung 3, huyện Đắk Song. Một số dự án tái định cư được điều chỉnh quy mô thu hồi đất sau khi các ngành chức năng rà soát, kiểm tra lại trên thực địa.

Đồng thời, HĐND tỉnh Đắk Nông thông qua nghị quyết về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đối với 22ha đất trồng lúa sang các mục đích khác để phục vụ việc đầu tư, xây dựng các công trình dự án. Trong đó có dự án công trình hồ thuỷ lợi và dự án đường giao thông, trung tâm hành chính một số xã…Về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đối với 0,79ha rừng trồng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ sang mục đích khác cũng được HĐND tỉnh Đắk Nông thông qua nghị quyết để xây dựng công trình ghi danh liệt sỹ hy sinh tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Bu Prăng xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Đức. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Phúc Hân