• 1473 lượt xem
  • 12:36 30/07/2023
  • Xã hội

Đắk Nông: Hàng chục giáo viên kêu cứu khi sắp mất chỗ ở sau gần 34 năm cống hiến

Nhà cửa xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được phép sửa chữa, thấp thỏm lo âu vì không biết bị cưỡng chế di dời lúc nào. Đây là tình cảnh của 21 hộ giáo viên trường tiểu học Lê Hồng Phong, thuộc xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đang vướng phải.

 Đây là chỗ ở của 21 hộ giáo viên, đa phần các ngôi nhà tại đây đều được làm bằng gỗ, sau rất nhiều năm sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được phép sửa chữa, cải thiện nhà ở.

Năm 1989, một số giáo viên theo sự phân công của tổ chức về công tác tại trường phổ thông cơ sở Nam Dong, nay là trường tiểu học Lê Hồng Phong, thuộc xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Những giáo viên này đã khai phá mảnh đất phía sau lưng trường để trồng trọt. Năm 1992, nhà trường và chính quyền địa phương đã phân cho mỗi hộ giáo viên 1 lô đất để làm nhà từ mảnh đất nói trên. Mãi đến năm 2003, khi đi xin giấy cấp chứng nhận quyền sử dụng đất, những hộ giáo viên mới biết diện tích đất này đã được cấp cho nhà trường từ năm trước 2001.

Sau gần 34 năm cống hiến cho ngành giáo dục địa phương, có được chỗ ở ổn định là niềm mong ước chính đáng của các hộ giáo viên. Điều này giúp họ an tâm tuổi già khi đa phần các hộ là giáo viên nghỉ hưu và chuẩn bị nghỉ hưu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phúc Hân