Đắk Lắk: Nhiều nạn nhân bị lừa đảo đầu tư tài chính qua mạng

Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk liên tiếp nhận được đơn trình báo của các nạn nhân về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức “đầu tư tài chính” trên mạng xã hội. Đây là chiêu trò lừa đảo không mới nhưng hàng chục nạn nhân ở tỉnh Đắk Lắk vẫn bị sập bẫy.

Đây là nạn nhân đã bị lừa khi được kêu gọi đầu tư thông qua mạng xã hội Facebook. Tin tưởng lời dụ dỗ, chỉ với 300.000 đồng đầu tư có thể lãi vài trăm nghìn đồng/ngày nên chị đã mạnh dạn đầu tư. Sau đó, nhận được về 500.000 đồng, chị bắt đầu tin tưởng và đầu tư số tiền lớn hơn.

Thủ đoạn chung của các đối tượng là tạo tài khoản Facebook, Zalo, Telegram "ảo" rồi kết bạn, mời gọi người tham gia đầu tư tài chính online, cam kết người chơi sẽ được hưởng mức lãi cao, có thể rút vốn bất kỳ lúc nào. Nạn nhân sẽ nhận được lợi nhuận vài lần giao dịch với số tiền đầu tư nhỏ. Tuy nhiên, khi nạn nhân đầu tư số tiền lớn thì những kẻ lừa đảo lại đưa ra nhiều lý do nhằm chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Theo phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2020 đến cuối năm 2023, thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram, các đối tượng đã lừa mời gọi, dụ dỗ 44 người dân tại tỉnh Đắk Lắk “đầu tư tài chính online” rồi chiếm đoạt hơn 64 tỉ đồng. Hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra làm rõ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kim Liên -

Việt Bảo