Đắk Lắk: Làm mới sản phẩm du lịch từ văn hóa

Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa hiện đang là hướng đi được các tỉnh Tây Nguyên quan tâm, theo đó, mục tiêu đề ra là phát triển các trung tâm du lịch lớn, hình thành các tuyến du lịch, sản phẩm du lịch gắn với bản sắc văn hóa các dân tộc. Ghi nhận tại tỉnh Đắk Lắk - địa phương đã có nhiều kết quả khởi sắc.

Với khát vọng Buôn Ma Thuột là điểm đến của cà phê thế giới, Lễ hội cà phê lần thứ 8 được tổ chức vào tháng 3/2023 tiếp tục mở ra những hướng phát triển mới về du lịch gắn với đặc sản vùng đất đầy nắng gió. Những tour trải nghiệm cà phê từ vườn cho đến chế biến cà phê được hình thành... để lại ấn tượng trong lòng du khách.

Tận dụng lợi thế địa hình, du lịch Đắk Lắk trong năm 2023 cũng đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi đã tổ chức thành công giải đua xe địa hình “Thử thách vượt đại ngàn - Buôn Đôn” quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay và lần đầu tiên ở miền Trung - Tây nguyên. Những ngày tổ chức giải, các chuyến bay đến Đắk Lắk cháy vé, khách sạn không còn chỗ trống.

Đánh thức tiềm năng du lịch dựa trên những lợi thế sẵn có về thiên nhiên và văn hóa, chính quyền cùng người dân cũng đã mạnh dạn tạo ra những sản phẩm du lịch mới từ đặc trưng văn hóa cộng đồng, bắt kịp xu hướng và thị hiếu của du khách. Các buôn du lịch cộng đồng phục vụ du khách cùng ăn, cùng ở, cùng làm đã - đang hình thành và phát triển.

Với những nỗ lực của mình, năm 2023, Đắk Lắk đón hơn 1,1 triệu lượt khách, tăng hơn 16% so với năm 2022. Những sản phẩm du lịch từ chính cộng đồng, do người dân tạo ra tại Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung không chỉ góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân, thúc đẩy kinh tế phát triển mà còn đánh thức, bảo tồn, tôn vinh các giá trị văn hóa vùng Tây Nguyên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Djuang Niê -

Việt Bảo