Người có uy tín: “Trụ cột” của buôn làng

Tại mỗi buôn, làng ở vùng dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên nói chung và ở Đắk Lắk nói riêng đều có già làng, trưởng buôn và các người uy tín. Những năm qua, đội ngũ người có uy tín được bà con tín nhiệm đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân, góp phần đưa cuộc sống người dân ở các buôn làng ngày một khởi sắc.

Hơn 2 năm được người dân tin tưởng là người có uy tín, ông Y To Byă thường xuyên nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân ở buôn làng. Ông thường xuyên “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” vận động bà con tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, không nghe lời kẻ xấu, chăm lo phát triển kinh tế.

Trong buôn làng, không chỉ những người đàn ông được bầu là người có uy tín mà ngày nay, nhiều phụ nữ đã được tín nhiệm đảm nhận vị trí này. Hơn 7 năm là người có uy tín, bà H Ngok Êban luôn được người dân tin tưởng để giải quyết những mâu thuẫn của buôn làng.

Tỉnh Đắk Lắk hiện có 921 người có uy tín trong các buôn làng. Cùng với trưởng buôn, già làng, người có uy tín chính là cánh tay nối dài của Đảng, chính quyền, giúp nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ cách làm, từ bỏ những tập tục lạc hậu, để cùng phát triển kinh tế, đưa buôn làng phát triển, ấm no.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kim Liên -

Đức Hưng