Đài Loan (Trung Quốc) nỗ lực cứu hộ sau động đất

Liên quan đến trận động đất mạnh xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 3/4, hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tiếp cận và giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt, đồng thời triển khai công tác phá dỡ các tòa nhà bị hư hại do động đất.

Đây là một trong hàng chục tòa nhà ở vùng Hoa Liên bị sập sau trận động đất mạnh nhất 25 năm qua ở Đài Loan (Trung Quốc). Cơ quan cứu hỏa cho biết, 1 người đã thiệt mạng, trong khi có 24 người đã được giải cứu từ tòa nhà 8 tầng này, trong đó 4 người phải nhập viện.

Trận động đất mạnh 7,4 độ vào sáng hôm qua 3/4 làm rung chuyển hầu hết hòn đảo Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, chủ yếu chỉ các tòa nhà ở thành phố Hoa Liên, nằm gần tâm chấn ngoài khơi phía đông hòn đảo, bị lật nghiêng và hư hại. Công tác dọn dẹp sau thảm họa đã được khẩn trương tiến hành, dưới sự thị sát của các quan chức thành phố.

Tính đến sáng 4/4, đã có 9 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương trong thảm họa động đất này. Các chuyên gia đồng thời cảnh báo sẽ tiếp tục có thêm nhiều chấn động địa chất tại đây trong những ngày tới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam