Hơn 1.000 người thương vong trong vụ động đất ở Đài Loan, Trung Quốc

Tính đến sáng nay 4/4, đã có 9 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương trong thảm họa động đất xảy ra một ngày trước đó ở Đài Loan (Trung Quốc). Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực đưa người bị mắc kẹt khỏi các tòa nhà bị hư hại.

Trận động đất đã khiến hàng chục tòa nhà tại Đài Loan hư hại. Một số tòa nhà bị đổ nghiêng tại huyện miền núi Hoa Liên, nơi gần tâm chấn động đất. Các cơn dư chấn đã khiến hệ thống tàu điện ngầm ở một số địa phương phải tạm thời đóng cửa, mặc dù hầu hết các tuyến đã hoạt động trở lại. Trận động đất cũng gây ra lở đất diện rộng, khiến hàng chục người bị cô lập. Trong số đó, nhiều người đang mắc kẹt trong các đường hầm xuyên núi. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ cùng các phương tiện như như cần cẩu, máy xúc, xe tải, trực thăng để giải cứu những người đang bị mắc kẹt và hỗ trợ công tác cứu hộ.

Nhà chức trách Đài Loan xếp hạng trận động đất này thuộc "Cấp 6" - cấp độ cao thứ hai trên thang đo từ 1 đến 7. Tòa nhà thương mại Đài Bắc 101 nổi tiếng tại Đài Bắc đã thắp sáng suốt đêm 3/4 để tưởng nhớ các nạn nhân của trận động đất này. Theo hãng tin Tân Hoa, chính quyền trung ương Trung Quốc đang theo dõi sát sao tình hình tại Đài Loan (Trung Quốc) và sẵn sàng cứu trợ thiên tai. Từ Washington, Mỹ cũng thông báo sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết giúp khắc phục hậu quả động đất.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

QT