Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Không nên can thiệp nhiều về việc nuôi thú cưng trong chung cư

Sáng 19/6, nêu ý kiến thảo luận luật Nhà ở (sửa đổi), đại biểu Trương Trọng Nghĩa - Đoàn ĐBQH TP.HCM cho rằng việc quy định thời hạn sở hữu chung cư sẽ khuyến khích nhà đầu tư xây dựng các chung cư tuổi thọ chỉ 20 - 30 năm, trong khi nhu cầu nơi ở dài hạn, nhiều thế hệ là nhu cầu tinh thần chính đáng.

Theo đại biểu, hiện nay đang tồn tại rất nhiều chung cư sở hữu không có thời hạn với rất nhiều chủ sở hữu. Do đó, nếu quy định sở hữu chung cư có thời hạn thì dù không hồi tố vẫn phải xử lý các trường hợp này. Vì vậy, đại biểu đề nghị có phương án là vẫn duy trì loại chung cư sở hữu dài hạn, lâu dài, đồng thời chung cư có thời hạn để người dân được lựa chọn.

Với vấn đề xử lý an toàn của chung cư cũ, đại biểu Nghĩa dẫn kinh nghiệm quốc tế cho biết, dù sở hữu dài hạn nhưng phải tuân thủ các quy định về an toàn. Theo đại biểu, ở Singapore, sở hữu nhà ở thương mại lên tới hàng trăm năm nhưng khi yếu tố an toàn không đảm bảo nữa thì các công ty phát triển bất động sản sẽ thương thảo với người dân để mua lại căn nhà cũ, duy tu, sửa chữa và xây dựng mới.

Đối với việc nuôi thú cưng trong chung cư, đại biểu Nghĩa cho rằng đây là vấn đề không nên can thiệp nhiều. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!