Đại biểu Quốc hội đồng tình việc phân bổ hơn 2.500 tỷ đồng cho EVN kéo điện lưới quốc gia ra Côn Đảo

Trong phiên thảo luận chiều 16/1 tại hội trường, các đại biểu Quốc hội thống nhất cho rằng: Việc bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam từ nguồn dự phòng là cần thiết, góp phần đáp ứng mục tiêu cấp điện ổn định, an toàn và lâu dài, giảm thiểu tác động môi trường sinh thái, đặc biệt là bảo tồn rừng quốc gia, các di tích lịch sử và đảm bảo quốc phòng an ninh tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư hơn 4900 tỷ đồng, trong đó, vốn của EVN là hơn 2400 tỷ đồng, còn lại hơn 2500 tỷ đồng là vốn ngân sách Trung ương. Thống nhất với chủ trương cấp vốn bổ sung cho dự án, các đại biểu Quốc hội cũng đề nghị nêu rõ việc sử dụng nguồn vốn cũng như chủ đầu tư dự án.

Lưới điện sẽ được kéo từ xã Vĩnh Châu - tỉnh Sóc Trăng, do vậy, các đại biểu Quốc hội kiến nghị: trong quá trình triển khai dự án cần có sự kiểm tra, giám sát, thanh tra để bảo đảm không để xảy ra trục lợi chính sách, tránh thất thoát, lãng phí.

Các đại biểu cho rằng, việc bổ sung, phân bổ vốn cho các dự án, công trình theo đề xuất của Chính phủ và dự án cấp điện cho Côn Đảo khi thực hiện sẽ thúc đẩy, tạo điều kiện hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam