Điện lưới quốc gia về với bản làng vùng cao Lào Cai đúng dịp Tết

Hàng trăm hộ dân ở vùng cao Lào Cai phấn khởi được đón điện lưới quốc gia vào đúng dịp Tết cổ truyền 2022. Đây là nỗ lực của của tỉnh Lào Cai và ngành Điện lực với mục tiêu tất cả các thôn bản được dùng điện lưới Quốc gia và giúp người dân tiếp cận nhanh hơn với công nghệ hiện đại.

Những ngày giáp tết Nhâm Dần 2022, nhiều nhười dân ở xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng rất phấn khởi khi được sử dụng điện lưới Quốc gia. Không chỉ mang theo ánh sáng về bản, dòng điện lưới Quốc gia còn giúp những người nông dân vùng cao tiếp cận nhanh hơn với khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Đặng - Xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai: Xây được trạm biến áp mới ở đây thì điện tin chắc là khỏe, mà điện chắc chắn hơn, sắp dịp tết rồi, chỉ vài ngày nữa tôi được dùng trạm biến áp mới, tôi rất phấn khởi, rất cảm ơn".

Trong năm 2021, hàng nghìn người dân ở  hơn 40 thôn, bản vùng cao của tỉnh Lào Cai được sử dụng điện lưới Quốc gia. Có điện, người dân được sử dụng  những máy móc, thiết bị và các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Điện lưới Quốc gia đã làm thay đổi diện mạo ở vùng cao. 

ANH Cứ A Sài - Xã Trung Trải, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai: “Có điện em dự định mua máy sát gạo dùng trong gia đình nó tiện hơn, có điện về em chỉnh sửa lại cái nhà này em sẽ yên tâm hơn”.

Ông Phạm Văn Trọng- Phó Ban Quản lý dự án, Công ty Điện lực Lào Cai: “Chúng tôi cũng đã sàng lọc tất cả khu vực đặt trạm biến áp, khu vực nào mà chất lượng điện không đảm bảo chúng tôi sẽ thực hiện trước, chúng tôi đã thực hiện đóng điện 30/42 trạm biến áp, phục vụ điện cho bà con nhân dân đón tết”.

Được sử dụng điện lưới Quốc gia là niềm mơ ước của nhiều hộ dân tại các xã vùng cao Lào Cai. Điện lên vùng cao thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với người dân ở vùng khó khăn, đồng thời giải quyết việc làm và thu nhập cho nhiều lao động, nhờ vậy đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. 

Hồng Ngọc