Đã có 2,74 triệu tỷ đồng đổ vào bất động sản

Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản của các tổ chức tín dụng đạt 2,74 triệu tỉ đồng, tăng 6,04% so với cuối năm 2022. Đây là số liệu được công bố tại Hội nghị Tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội sáng 13/11.

Theo đó, với 2,74 triệu tỉ đồng, tổng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản của các tổ chức tín dụng chiếm tỉ trọng 21,46% tổng dư nợ đối với nền kinh tế. Trong đó, tín dụng bất động sản tập trung vào mục đích tiêu dùng/tự sử dụng chiếm 64% và dư nợ đối với hoạt động kinh doanh bất động sản chiếm tỉ trọng 36%.

Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho rằng thời gian qua, ngành ngân hàng đã nỗ lực, triển khai nhiều giải pháp theo đúng chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng để góp phần tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cũng nhấn mạnh, trước tình hình nền kinh tế còn nhiều khó khăn, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như thu nhập của người dân đều bị ảnh hưởng, dẫn tới chất lượng tín dụng bất động sản cũng tiềm ẩn những rủi ro cần chú ý.

(*) Nguồn: VTC News

Hồng Quyên