Cựu luật sư của ông Trump nhận tội, đồng ý ra làm chứng

Đài ABC News cho biết, ngày 19/10, cựu luật sư Sidney Powell của cựu Tổng thống Donald Trump đã nhận tội trong vụ can thiệp bầu cử ở bang Georgia - Mỹ, đồng thời đồng ý làm chứng chống lại ông Trump và các đồng phạm khác trong vụ án nếu được yêu cầu.

Ông Trump, người đang dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024, đã không nhận tội trong vụ án lật ngược bầu cử tại hạt Fulton, bang Georgia.

Cáo trạng tại Georgia buộc tội ông Trump vi phạm đạo luật về các tổ chức tham nhũng và làm ăn phi pháp (RICO) khi cố gắng lật ngược thất bại bầu cử trước Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Theo thỏa thuận nhận tội, bà Powell thừa nhận có hành vi âm mưu truy cập bất hợp pháp vào các máy bỏ phiếu bảo mật ở hạt Coffee, nằm về phía đông nam bang Georgia vào tháng 1/2021. Bà Powell cũng sẽ nhận bản án 6 năm quản chế theo đề nghị của công tố viên, và phải viết thư xin lỗi người dân bang Georgia.

Nữ luật sư này từng đại diện cho ông Trump sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, giúp truyền bá những tuyên bố sai trái của ông rằng cuộc bầu cử đã bị hủy hoại do gian lận cử tri tràn lan.

Bà Powell là người thứ 2 trong vụ án tại Georgia đã thỏa thuận nhận tội. Một người khác là ông Scott Hall, vào tháng trước đã nhận tội và đồng ý làm chứng tại các phiên tòa sắp tới. Trong khí đó, 17 bị cáo khác, bao gồm ông Trump đều không nhận tội.

(*) Nguồn: Reuters

Thúy Hiền