Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị 10-11 năm tù

Liên quan đến sai phạm tại Dự án Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh, chiều 24/10, đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ninh đã trình bày bản luận tội đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC và đồng phạm.

Theo bản luận tội, đại diện VKS đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn từ 10-11 năm tù vì tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

13 bị cáo khác cũng bị đề nghị cùng tội danh, với mức án từ 2 đến 8 năm tù. Đối với 2 bị cáo phạm tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, VKS đề nghị phạt các bị cáo từ 2-3 năm tù.

Theo bản luận tội của VKS, hành vi vi phạm của các bị cáo trong vụ án đã gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội.

Theo cáo trạng, quá trình tham gia dự 6 gói thầu mua sắm trang thiết bị cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã chỉ đạo và trực tiếp thực hiện các hành vi vi phạm quy định về đấu thầu. 

Bị cáo Nhàn đã chỉ đạo các đồng phạm thực hiện hành vi thông thầu với chủ đầu tư, gian lận, lập hồ sơ giả để trúng 6/6 gói dự thầu, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 50 tỷ đồng.

(*) Nguồn: Dân trí

Thùy Anh