Củng cố vai trò trung tâm của ASEAN

Tiếp tục chương trình làm việc trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 (AMM-56), ngày 13/7, diễn ra các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+1 với các đối tác New Zealand, Ấn Độ, Nga, Australia và Trung Quốc. Tất cả đều khẳng định thiện chí thúc đẩy hợp tác hơn nữa với ASEAN và ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong các cơ chế do ASEAN dẫn dắt để đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực.

Trong các hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+1 với các đối tác New Zealand, Ấn Độ, Nga, Australia và Trung Quốc, các đối tác đều khẳng định coi trọng quan hệ với ASEAN, tôn trọng và ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN, hỗ trợ ASEAN xây dựng Cộng đồng, cùng ASEAN thúc đẩy đối thoại, hợp tác và ứng phó các thách thức chung, đóng góp hiệu quả hơn nữa cho hòa bình, an ninh, ổn định, và phát triển bền vững.

Các nước đối tác cam kết duy trì ASEAN như một tâm điểm của tăng trưởng bằng cách xây dựng khả năng phục hồi khu vực trước những cú sốc trong tương lai và những thách thức mới nổi, thông qua tăng cường hợp tác các cơ chế do ASEAN dẫn dắt. Trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực tại các hội nghị, các nước ASEAN và Đối tác đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và bảo đảm hoà bình, an ninh và ổn định ở khu vực, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các nỗ lực tăng trưởng bao trùm và phát triển bền vững hiện nay, là lợi ích và trách nhiệm chung của tất cả các nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!