Cụm tin quốc tế: Tai nạn xe khách thảm khốc tại Mexico

Tai nạn xe khách thảm khốc tại Mexico; Rò rỉ khí ga nghiêm trọng tại Nam Phi...là những tin có trong cụm tin quốc tế tối 06/07.

TAI NẠN XE KHÁCH THẢM KHỐC TẠI MEXICO

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương nặng sau khi chiếc xe chở khách cỡ lớn rơi xuống hẻm núi tại địa phận bang Oaxaca, miền Nam Mexico. Các nạn nhân tử vong bao gồm 13 nam giới, 13 nữ giới và 1 trẻ em 1 tuổi. Lực lượng chức năng đang triển khai công tác khám nghiệm tử thi và bàn giao cho người thân. Mặc dù chưa xác định hết danh tính của những người bị nạn, cảnh sát địa phương cho biết đa số họ là người dân khu vực Santiago Yosondúa, cách địa điểm xảy ra tai nạn khoảng 45 km về phía Nam.

RÒ RỈ KHÍ GA NGHIÊM TRỌNG TẠI NAM PHI

Ít nhất 24 người đã tử vong khi hít phải khí ga bị rò rỉ tại khu định cư Angelo Squatter, thành phố Boksbur, Nam Phi. Khi đến nơi, họ xác định rằng trên thực tế, đó là vụ rò rỉ khí gas từ một trong các bãi thuộc khu định cư không chính thức này. Bình gas được cho là bị rò rỉ khiến những người đang ngủ bị ngạt thở. Những nạn nhân khác còn tỉnh táo đã tử vong khi họ cố gắng chạy thoát nhưng khí gas quá dày đặc, các nạn nhân nhỏ tuổi nhất là 2 và 5 tuổi. 

Q.T