Cụm tin quốc tế: Cháy nhà xưởng tại Ấn Độ, 11 người thiệt mạng

Cháy nhà xưởng tại Ấn Độ khiến 11 người thiệt mạng; Số người thiệt mạng trong vụ lở đất tại Philippines không ngừng tăng; Chìm tàu chở hàng ngoài khơi Jeju, Hàn Quốc… là những tin tức quốc tế có trong bản tin hôm nay.

CHÁY NHÀ XƯỞNG TẠI ẤN ĐỘ KHIẾN 11 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Tại ngoại ô thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã xảy ra một vụ cháy nhà xưởng sản xuất sơn khiến 11 người thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót. Cơ quan phòng cháy chữa cháy nước này cho biết vụ cháy xảy ra vào tối qua (theo giờ địa phương) khiến xảy ra vụ nổ, tòa nhà đã đổ sập. Ngọn lửa đã lan rộng ra ngôi nhà khác và một trung tâm cai nghiện. Các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đều là công nhân làm việc trong nhà xưởng.

SỐ NGƯỜI THIỆT MẠNG TRONG VỤ LỞ ĐẤT TẠI PHILIPPINES KHÔNG NGỪNG TĂNG

Tính đến thời điểm hiện tại, số người tử vong vì lở đất ở miền Nam Philippines hôm 6/2 đã tăng lên 92 người, cuộc tìm kiếm những người mất tích vẫn tiếp tục được triển khai. Những người thiệt mạng và mất tích là các công nhân của một công ty khai thác mỏ bị mắc kẹt bên trong hai chiếc xe bus bị chôn vùi bởi đất đá, bùn và cây cối đổ sập từ sườn núi xuống. Đây là hai xe bus đưa đón công nhân đến và đi từ khu khai thác mỏ.

CHÌM TÀU CHỞ HÀNG NGOÀI KHƠI JEJU, HÀN QUỐC

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết một tàu chở hàng đã bị chìm ở ngoài khơi đảo Jeju, toàn bộ thủy thủ đoàn đã được cứu thoát an toàn. Con tàu trên, có tải trọng gần 2.000 tấn, đã gửi tín hiệu khẩn cấp vào lúc 21h55 ngày hôm qua (giờ địa phương) ở vùng biển cách cảng Seogwipo của Jeju 61km về phía Tây Nam. Khi lực lượng bảo vệ bờ biển đến hiện trường, lúc 23h52, tàu đã chìm nghiêng 25 độ C về phía mạn trái. Toàn bộ 11 thủy thủ trên tàu, gồm 2 người Hàn Quốc, 6 người Myanmar và 3 người Indonesia, đã được cứu thoát an toàn khoảng 1,5 giờ sau đó. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T