Cụm tin quốc tế 7/2: Lở đất chưa từng có tại Los Angeles, Mỹ

Lở đất chưa từng có tại Los Angeles, Mỹ; Hàng nghìn phương tiện bị kẹt do tuyết dày đặc dịp xuân vận;...là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 7/2.

LỞ ĐẤT CHƯA TỪNG CÓ TẠI LOS ANGELES, MỸ

Khu vực miền Nam bang California, Mỹ đang hứng chịu đợt mưa lớn lịch sử kéo theo tình trạng sạt lở đất, với gần 400 vụ lở đất chỉ trong vòng 4 ngày, khiến cuộc sống của nhiều người dân nơi đây bị ảnh hưởng nặng nề. Lực lượng chức năng địa phương đã ghi nhận hơn 383 trận lở đất, cùng lũ quét trên nhiều khu vực, khi lượng mưa lớn trên 25 mm/h trút xuống thành phố liên tục trong 3 ngày vừa qua. Mặc dù chính quyền thành phố Los Angeles chưa ghi nhận thương vong từ các vụ lở đất và lũ quét, tuy nhiên tình trạng mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài với lượng mưa có thể lên tới 30mm/giờ.

HÀNG NGHÌN PHƯƠNG TIỆN BỊ KẸT DO TUYẾT DÀY ĐẶC DỊP XUÂN VẬN

Hàng nghìn xe cộ đã bị mắc kẹt trên đường cao tốc ở miền Trung Trung Quốc khi tuyết rơi dày đặc trong đợt cao điểm di chuyển trước Tết Nguyên đán năm nay ở nước này. Tuyết rơi dày đặc, bất thường ở miền Trung Trung Quốc, được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 7/2. Hàng triệu người đang trên đường trở về quê nhà đón Tết Nguyên đán, bắt đầu diễn ra vào ngày 10/2. Một người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương ở tỉnh Hồ Nam hôm 5/2 sau khi mái nhà tại một hội chợ nông sản bị sập do tuyết rơi dày đè nặng.

QT