Tìm thấy 1 trong 3 nạn nhân mất tích do lũ cuốn trôi tại Sơn La

Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản của người dân huyện Phù Yên tỉnh Sơn La. Có 3 người mất tích và hàng chục ngôi nhà nằm trong vùng có nguy cơ sạt cơ cao; nhiều diện tích hoa màu bị vùi lấp chưa thống kê hết được thiệt hại.

Vào khoảng 7h15 sáng ngày 28/9, tại bản Đung, xã Mường Lang huyện Phù Yên xảy ra vụ sạt lở đất đã làm mất tích 03 người, trong đó có 01 trẻ em, 02 phụ nữ, Theo lời kể của nhân chứng, khi 3 người đang lưu thông trên đường liên bản thì bất ngờ bị đất đá ở trên ta luy sạt xuống 02 người bị đất đá đẩy trôi xuống dòng nước lũ suối Bứa, 01 trẻ em nghi là bị đất vùi lấp.

Tình hình mưa lũ tiếp tục được dự báo sẽ có diễn biến phức tạp, với phương châm “4 tại chỗ”, huyện Phù Yên đang tập trung huy động mọi nguồn lực cho việc triển khai các biện pháp tìm kiếm người mất tích và bị lũ cuốn trôi; chỉ đạo đối với các điểm trường nằm trong vùng không an toàn tạm thời nghỉ học, các địa phương có phương án cùng nhà trường sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra đối học sinh đặc biệt là học sinh bán trú hiện đang ở tại trường. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà -

Minh Công