Cử tri Đà Nẵng lo ngại an toàn trên các tuyến cao tốc

“Nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, khiến người dân bất an, Quốc hội cần xem xét kỹ lưỡng nguyên nhân cũng như khi phê duyệt các dự án”. Đây là ý kiến cử tri trong cuộc tiếp xúc với Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng trước Kỳ họp thứ 7.

Nằm trong dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn – Hòa Liên hơn 160km. Do mới hoàn thành giai đoạn 1 nên cao tốc chỉ có 2 làn đường, cùng nhiều bất cập trong thiết kế, là một trong những nguyên nhân của các vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến.

Tiếp xúc với Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng, nhiều cử tri băn khoăn về bất cập trên cao tốc, như thiếu lực lượng tuần tra thường xuyên dọc tuyến, không có dải phân cách cứng, không có điểm dừng đỗ sửa chữa xe, hệ thống biển báo bất hợp lý.

Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng cho biết, tất cả tuyến quốc lộ thì thẩm quyền quản lý, hướng dẫn là của Bộ Giao thông vận tải, đoàn ĐBQH sẽ kiến nghị để sớm có hướng khắc phục, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, Bộ Giao thông Vận tải đã trả lời ý kiến của cử tri thành phố Đà Nẵng về dự án cao tốc La Sơn - Hòa Liên (nằm trên cao tốc La Sơn - Túy Loan) trong đó, Bộ đang báo cáo Chính phủ để xem xét, cho phép đầu tư theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe đã được giải phóng mặt bằng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Nguyễn Hùng -

Lê Quang