Công tác giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 cơ bản thuận lợi

Sáng 12/12, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6 đối với đơn vị bầu cử số 7. Hội nghị được tổ chức tại huyện Đan Phượng, kết nối trực tuyến với đông đảo cử tri tại các điểm cầu thị xã Sơn Tây và các huyện Phúc Thọ, Ba Vì.

Báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Đoàn ĐBQH thành phố cũng cho biết, với 31 đại biểu Quốc hội, Đoàn đã có 88 lượt phát biểu ý kiến tại tổ và tại hội trường, trong đó ở Tổ có 60 lượt đại biểu phát biểu. Hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn được đông đảo cử tri quan tâm, với hơn 4.000 cử tri tham dự các hội nghị trước Kỳ họp và hơn 5.500 tham dự sau Kỳ họp.

Thông báo kết quả trả lời cử tri đề nghị có chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư phù hợp đối với dự án đường Vành đai 4 đoạn đi qua địa bàn huyện Đan Phượng, Đoàn ĐBQH thành phố cho biết, UBND thành phố đã giao UBND huyện thường xuyên rà soát, tổng hợp khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. Cơ bản, các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được tháo gỡ đảm bảo tối đa lợi ích của người có đất bị thu hồi. UBND huyện đã triển khai công tác GPMB thuận lợi, đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch đề ra. Theo dự kiến, dự án đường Vành đai 4 sẽ cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ năm 2027.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng