Công bố quy hoạch tỉnh Điện Biên

Ngày 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư các dự án hạ tầng để liên kết vùng, liên kết quốc tế, tạo trục kết nối giữa Việt Nam với các nước Đông Nam Á và Trung Quốc. Điện Biên cần chú trọng phát triển hệ thống kết nối giao thông, kết nối hạ tầng năng lượng, hạ tầng số, y tế, giáo dục…. Đặc biệt là các dự án động lực, trọng tâm, trọng điểm bởi đây là cơ sở vững chắc để xây dựng quy hoạch vùng Tây Bắc và quy hoạch Quốc gia…

Điện Biên còn có rất nhiều lợi thế về phát triển du lịch và để trở thành trung tâm du lịch của tiểu vùng Tây Bắc, cần có cơ chế, chính sách hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư lớn về du lịch đến với mảnh đất này để từ đó tạo ra các sản phẩm du lịch khác biệt, hấp dẫn và đẳng cấp. Điện Biên cần tiếp tục phát huy về thế mạnh nông nghiệp, lợi thế về thổ nhưỡng… Cùng với đó là chú trọng phát triển kinh tế lâm nghiệp, phát triển trồng rừng gắn với khai thác đa mục tiêu từ rừng một cách có hiệu quả, phù hợp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà