Cổ phiếu xuống vùng đáy, vốn hóa VinFast về mức ban đầu

Phiên giao dịch ngày 2/10, cổ phiếu VFS của VinFast xuống vùng đáy 11 - 12 USD/cổ phiếu. Điều này khiến vốn hóa của VinFast Auto đang ở mức 22,8 tỷ USD, gần ngang mức định giá ban đầu khi sáp nhập với Black Spade.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch ngày 2/10 trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ (tức tối 2/10 giờ Việt Nam), cổ phiếu VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm phiên thứ 2 liên tiếp, xuống vùng đáy 9,8 USD/cổ phiếu. Thị giá này là mức thấp nhất kể từ khi lên sàn Nasdaq của Mỹ hôm 15/8.

Trong 17 phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu VinFast biến động trong khoảng từ 11 - 18 USD/ cổ phiếu. Tính thanh khoản trong vài phiên gần đây có phần cải thiện nhưng còn thấp hơn nhiều so với những phiên giao dịch hồi cuối tháng 8/2023.

Với mức giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto đang ở mức 22,8 tỷ USD, gần ngang mức định giá ban đầu khi sáp nhập với Black Spade. Mức vốn hóa này giảm 85% so với đỉnh cao nhất hồi cuối tháng 8. Vốn hóa VinFast Auto xếp dưới hãng xe Tata Motors của Ấn Độ, đứng thứ 17 trong tổng số các hãng xe ô tô trên thế giới. Nếu chỉ tính các hãng xe điện, VinFast đứng vị trí thứ 4 sau Tesla, BYD và Li Auto.

(*) Nguồn: Tiền Phong 

Nhật Linh