Cơ hội tiếp cận vaccine sốt xuất huyết chất lượng cao cho người dân Việt Nam

Vừa qua, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Takeda Pharmaceuticals (Asia Pacific), thuộc Tập đoàn Takeda Nhật Bản, mang đến cơ hội tiếp cận vaccine sốt xuất huyết chất lượng cao cho người dân Việt Nam.

Vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết của Tập đoàn dược phẩm Takeda được cấp phép sử dụng tại hơn 30 quốc gia bao gồm: Liên minh Châu Âu (EU), Vương quốc Anh, Argentina và các quốc gia có tình hình dịch tễ sốt xuất huyết tương tự Việt Nam. Theo Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA), vaccine phòng sốt xuất huyết của Takeda được sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, không phân biệt đã từng nhiễm bệnh hay chưa. Kết quả thử nghiệm cho thấy, vaccine có thể tạo đáp ứng miễn dịch tốt đối với cả 4 chủng virus Dengue đang lưu hành trên thế giới, giúp phòng bệnh hiệu quả và giảm nguy cơ nhập viện và giảm tử vong ở người mắc sốt xuất huyết.

Sự hợp tác chiến lược này khẳng định năng lực của Hệ thống tiêm chủng VNVC khi trở thành đối tác chiến lược toàn diện với nhiều hãng sản xuất vaccine lớn, mang đến cơ hội cho người dân Việt Nam được tiếp cận sớm với các loại vaccine chất lượng cao trên thế giới. 

Ngô Trang -

Ninh Tùng