Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp mục tiêu đổi mới của trường ngoài công lập chất lượng cao

Chiều nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã thăm và làm việc với trường tiểu học, Trung học cơ sở và THPT Nguyễn Siêu về thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây là trường có kinh nghiệm 10 năm thực hiện chương trình Cambridge, 8 năm thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam với cấp THCS, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Với các trường công lập, việc thiếu sở vật chất và thiết bị dạy học là hạn chế thì ở trường Nguyễn Siêu, việc có đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, học liệu; Hệ thống các phòng chức năng được trang bị đầy đủ, hiện đại, đạt chuẩn; các lớp học được đầu tư đổi mới không gian, là điều kiện thuận lợi đáp ứng yêu cầu của cả hai chương trình GDPT Việt Nam 2018 và chương trình quốc tế.
Đại diện trường Nguyễn Siêu cho biết, Chương trình mới phù hợp với mục tiêu, yêu cầu đổi mới, có tính khả thi cao, phù hợp với điều kiện của Hà Nội nói chung và của trường Nguyễn Siêu nói riêng. Tuy vậy, khó khăn mà nhà trường gặp phải cũng nằm ở đội ngũ giáo viên còn chưa ổn định.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, cải cách giáo dục lần này đi vào chiều sâu, vì thế thách thức đặt ra là rất lớn. Trường cần chủ động các vấn đề về dạy tích hợp để các đơn vị khác học tập.

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là một chương trình tiên tiến, tiếp cận theo phương pháp dạy học hiện đại, mang tính thực tiễn cao, đáp ứng chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tương lai, có kỹ năng của công dân thế kỷ XXI.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!  

Đức Minh