Chưa có cơ sở để kỳ vọng giảm giá nhà

2023 được cho là năm trầm lắng của thị trường bất động sản. Từ đó, câu hỏi được nhiều người có nhu cầu mua nhà đặt ra là có thể mua được nhà với giá rẻ hơn hay không? Các thành viên trên thị trường cho rằng nguồn cung nhà vẫn khan hiếm. Bên cạnh đó, từ đầu năm nay, tín dụng đang có xu hướng nới lỏng hơn. Từ đó, vẫn chưa có cơ sở cho kỳ vọng giảm giá nhà.

Năm 2023, thị trường Hà Nội đi theo xu hướng tăng dần và bằng với mức giá của thị trường TPHCM 3 năm về trước. Cụ thể, cuối năm ngoái, giá bán từ chủ đầu tư trung bình tại Hà Nội đạt 53 triệu đồng/m2, tăng hơn 14% theo năm. Trong khi đó, giá tại TPHCM đã chững lại và đạt trung bình 61 triệu đồng/m2. Các thành viên trên thị trường cho rằng, việc kỳ vọng vào các sản phẩm thương mại giảm giá vẫn là điều khó.

Theo chia sẻ của một số thành viên môi giới bất động sản, thì dù thị trường trầm lắng nhưng cả năm 2023 cho đến hiện tại, giá nhà chung cư vẫn tăng dần.

Trong khi các dự án mở bán mới có mức giá cao, nhiều người mua nhà đã tìm đến thị trường chung cư cũ để có mức giá hợp lý hơn. Theo thống kê của công ty CBRE, giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội đạt trung bình 33 triệu đồng/m2. Còn tại TPHCM đạt 45 triệu đồng/m2.

Hiện nay, Chính phủ đang có các chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm bình dân trong phân khúc nhà ở xã hội. Tuy nhiên, khó khăn về pháp lý cũng như thiếu quỹ đất là rào cản để có thể thu hút doanh nghiệp đầu tư vào phân khúc này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hằng Nga -

Như Huỳnh