Chủ tịch Quốc hội gặp cộng đồng người Việt Nam tại Lào

Trong khuôn khổ chuyến công tác dự Hội nghị cấp cao Quốc hội 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam, thăm, làm việc tại Lào, chiều tối nay, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp đại diện hội đoàn và bà con kiều bào đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

Cộng đồng bà con Việt kiều tại Lào có truyền thống yêu nước, đoàn kết, giữ gìn bản sắc dân tộc, đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác xã hội, từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển. Cộng đồng người Việt tại Lào đã tích cực tham gia vào các hoạt động chung của nước sở tại, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, vượt qua khó khăn về kinh tế - tài chính củanước sở tại hiện nay. Bà con đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm thúc đẩy ký kết Thỏa thuận hợp tác lao động mở rộng, tạo điều kiện cho một bộ phận bà con được làm thẻ Việt Kiều; tăng thêm chỉ tiêu học bổng để các cháu được về học ở Việt Nam nhiều hơn

Trò chuyện với bà con tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng được gặp lại bà con Việt Kiều tại Lào sau chuyến thăm chính thức Lào vào năm 2022. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước là luôn quan tâm, chăm lo tới cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam Chủ tịch Quốc hội thông báo với bà con Việt kiều tại Lào về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của đất nước; Quốc hội đã ban hành và cho ý kiến và quyết định thông qua một số luật và chính sách quan trọng, trong đó có cải cách tổng thể chính sách tiền lương từ tháng 7- 2024:

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ