Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên

Như tin đã đưa, tối qua 28/12 tại tỉnh Thái Nguyên, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã về dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên.

Cùng dự có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Nie K’Đăm; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố và đông đảo nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

Sau 60 năm thực hiện lời căn dặn của Bác và hơn 25 năm từ ngày tái lập tỉnh, Thái Nguyên đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa thành những mục tiêu, khát vọng phát triển để xây dựng tỉnh trở thành trung tâm ủa cả vùng Trung du miền núi phía Bắc. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, liên tục trong nhiều năm, năm 2023 quy mô GRDP của tỉnh đạt trên 152.000 tỷ đồng (tương đương gần 6,5 tỷ USD), nằm trong 14 tỉnh cao nhất cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng (hơn 4.800 USD), cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Toàn tỉnh đã có 93,65% số xã và 6/9 huyện, thành phố đạt chuẩn nông thôn mới, và một tin rất vui báo công dâng Bác là huyện miền núi Định Hóa với di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào năm 2023.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu và những kết quả, thành tựu mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua. Nhìn lại chặng đường 60 năm thực hiện lời Bác dạy, bên cạnh những thành tích to lớn đã đạt được, Thái Nguyên cũng còn không ít việc cần nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thái Nguyên tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc bộ, gắn với thực hiện Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với 6 đột phá phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng với truyền thống cách mạng, anh hùng, phát huy những thành tựu và kinh nghiệm trong 60 năm thực hiện lời Bác dạy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, sớm đưa Thái Nguyên trở thành “một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta” như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ