Chủ tịch Quốc hội: Báo chí là cầu nối quan trọng, gắn kết Quốc hội với nhân dân

Chiều nay (27/12), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc gặp mặt lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội nhà báo và các nhà báo lão thành để bình chọn 10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc hội Việt Nam trong năm 2023. Tham dự có Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, cùng Chủ nhiệm các Ủy ban, lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương các cơ quan quản lý báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn đồng hành, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Quốc hội trong năm 2023 nói riêng và các năm gần đây nói chung. Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao sự đóng góp của các đồng chí làm công tác quản lý báo chí, các Tổng biên tập đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo điều kiện để báo chí ngày càng phát triển.

Thông tin về những hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định năm 2023  hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của của Quốc tiếp tục có nhiều đổi mới để đáp ứng yều cầu cấp bách của đời sống KTXH. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh trong những thành tựu chung của Quốc hội, luôn có sự đồng hành quan trọng của báo chí. Các cơ quan báo chí đã luôn chủ động, tích cực chuyển tải đầy đủ, kịp thời, sinh động những hoạt động của Quốc hội đến với cử tri và Nhân dân cả nước; qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và sự đồng thuận của cử tri đối với các quyết sách của Quốc hội. Cùng với đó, báo chí cũng là kênh quan trọng giúp các ĐBQH gần dân, hiểu dân hơn. 

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục sát cánh, đồng hành với Quốc hội, bảo đảm thông tin về hoạt động của Quốc hội ngày càng sâu sắc, sinh động, kịp thời, đầy đủ và lan tỏa hơn. Trong đó, báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối quan trọng, gắn kết Quốc hội với Nhân dân và cử tri cả nước, giúp Quốc hội thực hiện tốt vai hơn trọng trách là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân và cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Đồng thời, tăng cường thông tin chuyên sâu về những nội dung được Quốc hội thảo luận, xem xét, thông qua, trở thành kênh thông tin hiệu quả hơn nữa cổ vũ Nhân dân hiểu rõ và ngày càng ủng hộ sâu rộng hơn các quyết sách của Quốc hội; tạo ra sự đồng thuận toàn xã hội để các đạo luật, các quyết sách của Quốc hội thực sự đi vào cuộc sống. Chủ tịch Quốc hội khẳng định Quốc hội sẵng sàng tạo mọi điều kiện cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà báo các cơ đã cho ý kiến và bình chọn 10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu của Quốc Hội năm 2023. Đây là hoạt động thường niên vào cuối năm nhằm tổng kết các hoạt động tiêu biểu của Quốc hội đã hoàn thành trong năm qua và phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Qua đó góp phần tuyên truyền sâu rộng vị thế, hình ảnh, hoạt động của Quốc hội tới cử tri và Nhân dân cả nước cùng bạn bè quốc tế. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Vũ Hiếu