Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thăm & chúc Tết Chôl Chnăm Thmây

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, ngày 12/4, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết Chôl Chnăm Thmây tại tỉnh An Giang.

Thăm chùa Soài So Tôm Nớp tại huyện Tri Tôn, địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống của tỉnh An Giang, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm - Chủ tịch Hội đồng dân tộc của QH chúc các vị chức sắc, chư tăng cùng đồng bào Khmer đón tết an lành, vui tươi, hạnh phúc. Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tin tưởng, Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2024 của đồng bào Khmer sẽ tràn đầy niềm tin và hy vọng, qua đó đồng bào và các vị sư sãi tục phát huy tinh thần yêu nước, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, thay mặt Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm đã tặng nhiều phần quà cho các hoà thượng, đại đức, tăng ni phật tử và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer.

Trước đó, làm việc với UBN tỉnh An Giang, đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc đề nghị tỉnh An Giang tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Nghị quyết số 111 của Quốc hội khóa XV. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các chính sách trên địa bàn. Tổ chức thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về dân tộc và tôn giáo. Đoàn công tác cũng đề nghị tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực thỏa đáng, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, chăm lo Tết cho đồng bào trên địa bàn để mọi người dân đều được đón tết đầy đủ, yên vui, đầm ấm và hạnh phúc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Trung Hiếu