• 1854 lượt xem
  • 07:09 21/07/2023
  • Văn hóa

Chủ nhà New Zealand với chiến thắng lịch sử

Ngay sau lễ khai mạc, FIFA Women’s World Cup 2023 chính thức bước vào trận đấu đầu tiên của bảng A giữa đội chủ nhà New ZeaLand và đội tuyển Na Uy. Phóng viên THQH đã có mặt trực tiếp tại sân vận động Eden-Park để cập nhật thông tin của trận đấu.

Đội chủ nhà nữ New Zealand đã có khởi đầu thuận lợi tại VCK World Cup nữ 2023, với chiến thắng 1-0 trước Na Uy. Bàn thắng duy nhất mà New Zealand có được đến từ Wilkinson ở phút 48. Nếu may mắn hơn, New Zealand đã có thể thắng Na Uy với tỷ số 2-0. Đáng tiếc, Percival lại bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền. Dẫu sao, chiến thắng này giúp New Zealand có thêm cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử, sau 5 lần trước đó không thể giành quyền vào vòng knock-out”

 Dù phải đối đầu với đội đồng chủ nhà World Cup nữ 2023 như Na uy lại khởi đầu tốt hơn so với New Zealand. Các đường bóng tấn công của đội tuyển nữ Na Uy chủ yếu xuất phát từ cánh phải, nơi có sự hiện diện của cầu thủ Blakstad.

Nửa cuối hiệp 1 đội chủ nhà thi đấu tốt hơn nhưng hàng tiền vệ của đội tuyển nữ New Zealand hiếm khi tung ra những đường chuyền đủ tốt ở 1/3 cuối sân đối phương. Điểm sáng của đội chủ nhà là tiền đạo Hannah Wilkinson thi đấu đầy mạnh mẽ và gây ra nhiều khó khăn cho Na Uy. Hiệp 1 không đội nào ghi được bàn thắng chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Ngay phút thứ 3 của hiệp 2, đội tuyển nữ New Zealand đã có bàn khai thông thế trận khi Hand thoát xuống rất hay bên phía cánh phải, cô có đường căng ngang thuận lợi để Hannah Wilkinson dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Nhận bàn thua, Na Uy cố gắng vùng lên tìm kiếm bà gỡ và phút 81 khung thành của NZL chao đảo khi Tuva Hansen sút xa đưa bóng đi dội xà ngang.

Phút 89, cũng chính Tuva Hansen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định dành quả phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm đá phạt 11 mét, Percival lại đá hỏng đáng tiếc. 9 phút bù giờ là không đủ để đội tuyển nữ Na Uy giành lại 1 điểm. 3 điểm trước Na Uy là là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển nữ New Zealand có được chiến thắng ở một kì World Cup.

Mỹ Linh -

Hương Quỳnh -

Văn Thắng