Chủ động tháo gỡ khó khăn trong phát triển năng lượng

Cần có các cơ chế cho phát triển điện rác là công nghệ vừa xử lý rác vừa phát ra điện. Đây là kiến nghị của Thành phố Hồ Chí Minh gửi đến Đoàn giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong buổi làm việc về “Việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021”.

Mỗi ngày, Thành phố Hồ Chí Minh xả ra hơn 9 ngàn tấn rác và hơn 80% lượng rác được xử lý bằng hình thức chôn lấp, do đó, thành phố đã hướng đến nguồn cung năng lượng sạch là điện rác. Tuy nhiên, các nhà đầu tư điện rác cho rằng, còn nhiều vướng mắc về chính sách cần tháo gỡ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị, thành phố cần cần quan tâm phát triển năng lượng tái tạo và chuyển dịch năng lượng, chủ động xử lý các giải pháp đảm bảo an ninh năng lượng phù hợp với tình hình thực tiễn.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Thành phố cần làm rõ những bất cập, hạn chế của các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực năng lượng tại các Luật, thống kê các dự án năng lượng trên địa bàn chậm tiến độ, dự án dừng triển khai, dự án gặp sự cố phải ngừng hoạt động để khắc phục, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh -

Sỹ Cường