Thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025

Tại phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 12/7, thảo luận về dự thảo nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025, các ý kiến đề nghị cần làm rõ một số vướng mắc tồn tại ở giai đoạn trước như việc giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ dôi dư, hỗ trợ các địa phương thực hiện sáp nhập, đẩy nhanh tiến độ ban hành hướng dẫn thi hành nghị quyết.

Để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị cơ quan trình làm rõ việc chuẩn bị các nghị định, hướng dẫn, đặc biệt là các hướng dẫn liên quan đến sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập như trường học, trạm y tế.

Về đề xuất ngân sách trung ương hỗ trợ 20 tỷ đồng đối với huyện thực hiện sắp xếp, và 500 triệu đồng với xã sắp xếp, các ý kiến cũng đề nghị cần làm rõ mục tiêu chi để các địa phương có thể thực hiện ngay.

Sau thảo luận, 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết tán thành thông qua về nguyên tắc đối với Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam