Chính thức giảm 50% phí trước bạ, thị trường ô tô chờ “bùng nổ” 6 tháng cuối năm

Bắt đầu từ ngày 1/7, giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô lắp ráp và sản xuất trong nước, đồng thời, gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tính thuế từ tháng 6 đến tháng 9 với các nhóm xe này. Đây là giải pháp mà Chính phủ đưa ra nhằm kích cầu thị trường ô tô nội địa cho 6 tháng cuối năm trong bối cảnh doanh số bán ô tô trong nước đã giảm mạnh do sức mua giảm, lãi suất Ngân hàng tăng cao từ cuối năm ngoái.

Bên cạnh việc giảm 50% lệ phí trước bạ, Chính phủ cũng quyết định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, 7, 8, 9 năm nay đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Bộ Tài chính ước tính việc áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong nửa cuối năm có thể làm giảm thu ngân sách từ 8.000 - 9.000 tỷ đồng. Tuy nhiên khi nhu cầu mua tăng cao, nguồn thuế thu được cũng được kỳ vọng sẽ tăng lên. Ước tính năm nay, tổng số thuế được gia hạn  khoảng 11 nghìn tỷ đồng, góp phần giúp doanh nghiệp khắc phục cơn khát vốn hiện tại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!