Chính phủ pháp mong EU sớm sửa đổi luật để hỗ trợ nông dân

Chính phủ Pháp kỳ vọng Liên minh châu Âu (EU) sẽ sớm quyết định sửa đổi Luật Phục hồi Thiên nhiên để có thể hỗ trợ nông dân nước này. Tuyên bố được đưa ra khi các cuộc biểu tình trong tuần qua của nông dân trên một số tuyến đường cao tốc gần Paris đã gây ảnh hưởng đến hoạt động giao thông.

Nghị viện châu Âu năm 2023 đã thông qua Luật Phục hồi Thiên nhiên, một trong những nội dung của luật này yêu cầu các nước EU đưa ra các biện pháp nhằm phục hồi 20% diện tích đất và biển vào năm 2030. Tuy nhiên, Liên minh Nghiệp đoàn Nông dân Pháp cho biết họ phải đối mặt với sự cạnh tranh không công bằng và những quy định như vậy ảnh hưởng đến các hoạt động canh tác.

Trước áp lực từ Liên minh Nghiệp đoàn Nông dân, Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp đã bày tỏ hy vọng chính phủ sẽ thúc đẩy việc nới lỏng các quy định về môi trường của Liên minh châu Âu đối với đất nông nghiệp bị bỏ hoang trong tuần này, đồng thời sửa đổi một số nội dung luật liên quan đến bảo vệ môi trường được Nghị viện châu Âu thông qua năm 2023.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mai Anh