Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách khai khoáng

Nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực quản lý nhà nước về địa chất, khoáng sản. Sáng nay, tại Hà Nội, Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc tế chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chính sách khai khoáng.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm quốc tế về công tác xây dựng Luật, các vấn đề liên quan đến quản lý nhà nước về khoáng sản để bảo đảm chất lượng của dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản. Trong đó, hơn 10 nhóm vấn đề cần trao đổi kinh nghiệm gồm: phân loại khoáng sản và quản lý theo nhóm; sử dụng đất vào mục đích khác trong khu vực quy hoạch khoáng sản; kiểm tra, kiểm soát hoạt động khoáng sản; quản lý khoáng sản đáy biển và khai thác lòng sông…

Ngoài ra, còn có các nhóm vấn đề về thăm dò khoáng sản ở các khu vực hạn chế; kiểm tra, giám sát; cung cấp thông tin về thăm dò, khai thác; cấp giấy phép khai thác; những thách thức của đầu tư vào lĩnh vực khai thác mỏ ở các giai đoạn khác nhau; các khía cạnh quan trọng của quy định môi trường trong lĩnh vực khai thác mỏ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Hải -

Tùng Dương