Chi tiêu dịp đầu năm tại Trung Quốc tăng mạnh

Theo tuyên bố của một quan chức Bộ Thương mại Trung Quốc, quốc gia này đã chứng kiến sự bùng nổ về chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ mùa xuân, tạo đà xuất phát thuận lợi cho nền kinh tế Trung Quốc trong năm 2024.

Theo các báo cáo, trong kỳ nghỉ lễ, doanh số của sản phẩm thể thao và giải trí tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán vàng, bạc và trang sức cũng tăng gần 24%. Tổng chi tiêu cho ngành dịch vụ tại đất nước tỷ dân cũng tăng vọt, ước tính vào khoảng 89 tỷ USD. Trong lễ hội mua sắm Tết Nguyên Đán được phát động từ 18/1 đến 17/2, doanh số bán lẻ thu về ước tính gần 167 tỷ USD, với doanh thu trung bình hàng ngày tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023. Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, trong tương lai, các nhà chức trách có kế hoạch tung ra một chiến dịch quảng cáo nhằm thúc đẩy tiêu dùng thương mại điện tử.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T