• 1661 lượt xem
  • 20:55 05/07/2023
  • Xã hội

Chậm cải tạo công viên, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội bị chất vấn

Sáng 5/7, Kỳ họp thứ 12 HĐND TP Hà Nội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn; trong đó, tái chất vấn việc thực hiện cam kết, lời hứa của các thành viên UBND thành phố, chất vấn nhóm vấn đề cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số…

Trong đó, đại biểu Hoàng Thị Tú Anh (tổ đại biểu huyện Phúc Thọ) tái chất vấn Sở Xây dựng liên quan đến các dự án công viên, vườn hoa cây xanh được người dân mong đợi, cử tri kiến nghị rất nhiều nhưng chưa có chuyển biến. Đặc biệt là dự án Công viên thể thao, cây xanh Hà Đông, công viên Thủ Lệ, công viên Thống Nhất. Đại biểu Tú Anh đặt câu hỏi với Sở Xây dựng về tiến độ cải tạo, bao giờ trình phê duyệt, bao giờ triển khai các dự án?

Trả lời chất vấn của đại biểu, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết, với 3 công viên Thống Nhất, Bách Thảo, Thủ Lệ, Sở Xây dựng được giao lập chủ trương đầu tư. Công viên Thống Nhất được đầu tư từ năm 1960, gắn với phong trào lao động của công nhân viên chức Thủ đô khi đó, đến nay đã được mở rào, kết hợp với không gian đi bộ Trần Nhân Tông và không gian xung quanh hồ Thiền Quang. Hiện Sở đang xây dựng chủ trương đầu tư, đồng thời lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho công viên này.

Trong khi đó, công viên Bách Thảo gắn với khu chính trị Ba Đình và công viên Thủ lệ là công viên chuyên đề nên có những đặc thù riêng. Tháng 2/2023, Sở Xây dựng đã trình UBND Thành phố về việc giao nhiệm vụ lập chủ trương đề xuất 3 công viên. Dự kiến trình HĐND thành phố vào kỳ họp chuyên đề tháng 9 tới đây.

(*) Nguồn: Tiền Phong

Thúy Hiền